Những điều chị em cần biết về nám da

Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

Nám da là một tình trạng da mà là rất phổ biến trong thời kỳ mang thai, nó thường được gọi là "mặt nạ của thai kỳ." Những thay đổi nội tiết tố của cò mang thai tình trạng da này ở nhiều phụ nữ, nhưng nó có thể xuất hiện trong sự vắng mặt của thai kỳ, chủ yếu trong một người phụ nữ tuổi sinh sản.
Nám da là một tình trạng bực bội đặc trưng bởi loang lổ, các vùng tối của tăng sắc tố. Những khu vực này có thể khó khăn để che ngay cả với mỹ phẩm và có thể gây ra rất thất vọng. Để làm cho vấn đề tồi tệ hơn, nó thường xảy ra vào các khu vực dễ nhìn thấy như mặt mà nhận được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
>>> Serum dưỡng trắng da tốt nhất



Nguyên nhân ?
Không ai biết chính xác nguyên nhân của tình trạng da thông thường này, nhưng dao động mức độ hormone đóng một vai trò, đặc biệt là tăng trong các hormone estrogen. Ánh sáng mặt trời cũng là một yếu tố từ các khu vực không được tiếp xúc với ánh nắng ít có khả năng bị ảnh hưởng. Phụ nữ có sắc tố da tự nhiên hơn là dễ bị loại này của sự đổi màu không đều. Mặc dù liên kết của nó với các kích thích tố nữ, nam giới cũng có thể có được nó, mặc dù họ có được nó ít phổ biến hơn, với các yếu tố di truyền đóng một vai trò ở cả nam giới và phụ nữ.
Di truyền, hormon và tiếp xúc với ánh sáng mặt trời được liên kết chặt chẽ nhất với nám, mặc dù thiếu hụt dinh dưỡng và một số loại thuốc cũng có thể gây ra các bất thường, nám đốm. Một loại thuốc, thuốc tránh thai, thường mang về các triệu chứng. Đây không phải là đáng ngạc nhiên kể từ khi thuốc tránh thai có chứa hormone.
Điều trị
Nám da xảy ra trong khi mang thai có thể tự biến mất một khi mức độ hormone trở lại bình thường sau khi mang thai. Những người phụ nữ ngừng dùng thuốc tránh thai thường nhận thấy một sự cải thiện quá, nhưng trong một số trường hợp, nó có thể mất nhiều năm cho các sắc tố bất thường để hoàn toàn biến mất. Hầu hết phụ nữ không muốn chờ đợi lâu.

May mắn thay, có những phương pháp điều trị có thể giúp làm sáng các vùng sắc tố. Đầu tiên, điều quan trọng là phải mặc một kem chống nắng có SPF 30 hoặc cao hơn đó là hiệu quả trên cả hai tia UVA và UVB từ ánh sáng mặt trời có thể làm cho vấn đề tồi tệ hơn. Tia UVA có thể xuyên qua kính, do đó, đặt trên một kem chống nắng hàng ngày, ngay cả khi bạn đang ở trong nhà.
Trong điều kiện của phương pháp điều trị, ba thành phần có sẵn mà không cần toa bác sĩ có thể giúp đỡ. Hydroquinone là một hợp chất ngăn chặn sự tổng hợp melanin, là nguồn gốc của các sắc tố đen. 
Ngoài ra, các bạn có thể serum trị nám, để đạt hiệu quả nhanh nhất. 

Nó hoạt động tốt nhất khi sử dụng kết hợp với axit glycolic. Axit glycolic tróc lớp da bên ngoài. Điều này cho phép các hydroquinone để thâm nhập vào bề mặt da nên nó có thể làm sáng các vùng sắc tố.
Một thành phần được gọi là acid kojic việc theo một cách tương tự như hydroquinone, bằng cách ngăn chặn sự tổng hợp của các sắc tố. Nó cũng có thể làm sáng các vùng sắc tố và tốt nhất là sử dụng với axit glycolic để thâm nhập tốt hơn. Glytone Fading Lotion bao gồm tất cả các góc. Nó chứa hydroquinone, kojic acid và glycolic acid trong một tỷ lệ đó là tối ưu cho việc làm sáng các vùng sắc tố. Nó cũng là một điều trị tốt cho các đốm đồi mồi. Sử dụng nó vào buổi sáng sau khi áp dụng một lớp kem chống nắng như Avene Kem Bảo Vệ Cao SPF 50. Sản phẩm này là không gây dị ứng, không gây kích ứng, không gây mụn và nhẹ màu cho bảo vệ chống nắng cao được hỗ trợ và bảo hiểm xinh đẹp. Thoa lại Glytone Fading Lotion vào buổi tối trước khi đi ngủ.


Retinoids như những người được tìm thấy trong toa mạnh Retin-A cũng có thể được sử dụng để điều trị nám, nhưng retinoids có thể gây khó chịu cho da và nó có thể mất hơn 6 tháng để thấy cải thiện. Trong trường hợp nghiêm trọng nơi hydroquinone, kojic acid và glycolic acid không làm việc, bác sĩ da liễu có thể làm một loạt các mặt nạ trên khuôn mặt để làm sáng màu da. Một số bác sĩ khuyên bạn nên điều trị bằng laser cho các trường hợp nghiêm trọng, nhưng hãy tiếp cận này một cách thận trọng. Laser điều trị có thể làm trầm trọng thêm sắc tố trong một số trường hợp.
Xin lưu ý rằng rất nhiều các phương pháp điều trị được đề cập có chứa thành phần mà không phải là thai kỳ an toàn, và chỉ nên được sử dụng sau khi mang thai.

The Bottom Line?
Nám da là một tình trạng cần được điều trị lâu dài và bạn không thể mất kiên nhẫn với phương pháp điều trị của mình. May mắn thay, có những thành phần có sẵn mà có thể làm sáng các vùng sắc tố theo thời gian. Với một chút kiên nhẫn, tình trạng này có thể được điều trị thành công.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét