Bí quyết làm sạch da khô hiệu quả mà ít người biết đến

Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

Bạn đang đau đầu khi phải “vật lộn” với làn da khô bởi vì bong tróc, vảy sừng. Mỗi lần dùng sữa rửa mặt làm sạch da xong luôn cảm thấy ngứa rát và cảm giác như da bị nứt ra. Với những bí quyết sau sẽ không cần lo lắng khi làm sạch da khô nữa. 



Tẩy da chết  nhẹ nhàng 
Thông thường người có làn da khô thì da cũng mỏng, chính vì vậy thực hiện tẩy da chết với họ là việc rất đáng sợ. Tuy nhiên bạn có thể tẩy da chết một cách nhẹ nhàng để làn da được mịn màng hơn. Thay vì chà xát mạnh trên da, bạn có thể dùng các loại khăn sạch chà lên da, hoặc có thể sử dụng đường hoặc muối kết hợp với dầu oliu làm sạch làn da khô khó chiều nhé. 

Chọn sữa rửa mặt đúng
Nhiều bạn thắc mắc da khô nên dùng sữa rửa mặt nào?Câu trả lời là các bạn nên chọn loại sữa có chiết xuất thiên nhiên, chứa nhiều dầu, có mùi hương dịu nhẹ tính xà phòng vừa phải để làm sạch da. 
 


Làm ẩm da
Nhiều người nghĩ việc phun sương nước sạch lên da sẽ giữ ẩm cho làn da khô, tuy nhiên đây là quan niệm sai lầm vì càng phun nhiều nước độ ẩm trên da mau bay hơi khiến da càng mất độ ẩm. Nên lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm chứa chất làm mềm da như ceramides, dầu ô liu hoặc dầu khoáng và petrolatum. Những thành phần này tạo ra một lớp bảo vệ trên bề mặt.
Luôn dùng tonner giữ ẩm

Một cô nàng da khô thong minh khi chăm sóc làn da của mình là luôn vỗ nước hoa hồng lên bề mặt da sau bước sử dụng sữa rửa mặt. Vừa se khít lỗ chân lông vừa giúp dưỡng ẩm da.
Trên đây là một số bí quyết nhỏ nhưng có võ giúp bạn chăm sóc làn da khô mượt mà hiệu quả nhé.
>>> Sữa rửa mặt trắng da hiệu quả

0 nhận xét :

Đăng nhận xét