Làm thế nào chọn son dưỡng môi tốt nhất

Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Son dưỡng môi giúp giữ ẩm và bảo vệ đôi môi không bị khô nứt do sự tác động của môi trường, đặc biệt là với khí hậu khô hanh vào mùa lạnh. Nhưng việc lựa chọn son dưỡng môi tốt nhất với tài chính chưa chắc có nhiều bạn đã lựa chọn đúng. 

Có vô số loại son dưỡng môi trên thị trường nhưng không phải loại nào cũng tốt cho môi và sức khỏe. Hầu hết các loại son dưỡng môi hiện nay đều có chứa dầu mỏ. Khi lựa chọn son dưỡng môi cho mình, các bạn nên lưu ý tới thành phần của loại son đó. Nếu thấy trong thành phần cấu tạo có chứa mineral oil (còn có tên là white oil hay liquid petroleum, liquid paraffin) thì hãy “tạm biệt” nó ngay nhé!

Thay vào đó, bạn hãy chọn lựa son có chứa shea butter hoặc jojoba vì thành phần này có chức năng thay thế dầu mỏ nhưng lại có tác dụng rất tốt, giúp dưỡng ẩm và làm mềm mại đôi môi.



1. Bạn nên chọn các dòng son dưỡng sau :

Nên sử dụng những thỏi son có nguồn gốc từ thiên nhiên, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình những thỏi son dưỡng môi Nhật xuất xứ rõ ràng :

Sáp ong, bơ ca cao và lanoline: Tất cả các thành phần này sẽ cung cấp cho đôi môi bạn một độ ẩm lớn. Môi của bạn không khô sau khi dùng và càng ngày càng được cải thiện. Thành phần: Nếu một thỏi son dưỡng không có chứa thành phần chống nắng chúng sẽ không thể bảo vệ làn da môi mỏng manh của bạn khỏi tia tử ngoại từ ánh sáng mặt trời. Tất nhiên, bạn nên sắm cho mình hai thỏi son riêng biệt để dùng cho ngày và đêm.

Dầu dừa, dầu cây gai dầu và dầu jojoba: Tất cả những thành phần này không chỉ ngay lập tức bổ sung dưỡng chất cho đôi môi thêm mềm mại và bóng bẩy hấp dẫn, chúng còn thực sự cho phép đôi môi của bạn hấp thụ nhanh các dưỡng chất và tăng hiệu quả điều trị tận gốc chứng khô môi.

2. Bạn nên tránh chọn những dòng son dưỡng sau :

Tinh dầu bạc hà, long não và phenol: Ba thành phần này sẽ mang đến cảm giác mát lạnh sảng khoái cho đôi môi ngày hè, tuy nhiên chúng lại chính là tác nhân gây nên chứng khô môi. Càng sử dụng đôi môi của bạn sẽ càng mất nước và khô nứt. Nó sẽ gây ra một vòng quẩn quanh mà bạn chắc chắn muốn tránh.

Hương thơm nhân tạo: Chúng ta đều muốn đôi môi của mình có hương thơm ngọt ngào dễ chịu, nhưng với rất nhiều hương thơm nhân tạo trong son dưỡng có thể hút hết độ ẩm của môi. Hãy dùng thử một thỏi son dưỡng có chứa các loại tinh dầu tự nhiên mặc dù nó không được thơm ngọt như bạn mong muốn. Salicylic acid: Đây là một trong những thành phần tuyệt vời để điều trị da bị mụn, nhưng chúng lại có thể cực kì có hại cho làn môi của bạn. Chúng sẽ khiến đôi môi của bạn trở lên bong tróc!

Tin làm đẹp:

0 nhận xét :

Đăng nhận xét