Da mụn có nên dùng sữa rửa mặt?

Thứ Bảy, 15 tháng 11, 2014

Mụn là nỗi ám ảnh hàng đầu của các bạn gái khi đến tuổi dậy thì. Bạn gái có thể bỏ ra hàng giờ đồng hồ trước gương chỉ vì một chiếc mụn mọc vô duyên trên gương mặt xinh xắn vào đúng ngày hẹn hò. Thậm chí có những bạn còn tìm đủ mọi cách như bôi mật ong, bôi kem đánh răng , nha đam nhằm làm cho mụn nhanh chóng biến mất. Mụn khiến bạn gái mất tự tin khi giao tiếp. Thường thì có nhiều nguyên nhân gây ra mụn như chế độ ăn uống không hợp lí, sự thay đổi hormon khi dậy thì, hay do chức năng giải độc của gan bị suy giảm...Song song với việc tìm ra nguyên nhân và điều trị, bạn cũng cần phải chăm sóc da mặt hàng ngày. Nhiều bạn gài ban khoăn rằng da mụn có nên dùng sữa rửa mặt?
 

Câu trả lời là có, tuy nhiên bạn phải biết lựa chọn cho mình sản phẩm thích hợp nhất. Bạn nên dùng cho mình các sữa rửa mặt có tinh chất  nghệ bỏ đi những bụi bẩn trên da, đồng thời ngăn ngừa sự hình thành sẹo  và các vết thâm. Tránh các sản phẩm dưới dạng hạt vì da mụn rất dễ bị kích ứng và tổn thương  có thể làm cho mụn nổi nhiều hơn.




Bạn nên lựa chọn dòng sản phẩm chuyên nghiệp dành cho da mụn, có các thành phần giúp lấy các chất bụi bẩn trên da đồng thời không gây kích ứng cho da.


Khi da bị mụn sức đề kháng của da bị yếu đi ,dẫn đến da rất dễ bị nhiễm khuẩn. Sự chăm sóc da không hợp lí có thể làm nặng thêm tình trạng mụn. Bạn nên sử dụng các loại sản  phẩm có tính kháng khuẩn tốt tuy nhiên tránh quá mạnh làm mất cân bằng hệ vi sinh của da. Da mụn có nên dùng sữa rửa mặt cao cấp ? Nhiều bạn cho rằng là không vì sẽ làm da bào mòn thêm. Xin trả lời rằng đúng là các sản phẩm có tính bào mòn mạnh bạn nên tránh tuy nhiên da bị mụn vẫn nên dùng sữa rửa mặt.

Bạn nên  dùng loại không chứa cồn và có tác dụng dưỡng ẩm tốt. Ngoài ra bạn có thể sử dụng các sữa rửa mặt có nguồn gốc tự nhiên như nha đam-một  loại sữa rửa rất tốt cho da bị mụn và vô cùng an toàn.

 Ngày mới vui vẻ!

>>> Tin làm đẹp: dưỡng da tay mùa đông

0 nhận xét :

Đăng nhận xét